Tập thể dục – Những điều không phải ai cũng biết

Tháng Một 29, 2010 lúc 2:20 chiều | Posted in thông tin y học | Bình luận về bài viết này

6 , 06/06/2009 — Cập nhật 01:18 Trong điều kiện phải chịu đựng căn bệnh nào đó bạn cũng không nên để sức khoẻ của mình bị giảm sút. Bạn chỉ cần cẩn thận một chút trong việc lựa chọn các hoạt động thể dục thể thao phù hợp với bản thân.

Trong điều kiện phải chịu đựng căn bệnh nào đó bạn cũng không nên để sức khoẻ của mình bị giảm sút. Bạn chỉ cần cẩn thận một chút trong việc lựa chọn các hoạt động thể dục thể thao phù hợp với bản thân.

Tap the duc Nhung dieu khong phai ai cung biet

Những thuận lợi

Tập thể dục tốt cho cơ thể bạn ở nhiều khía cạnh: nó giữ cho các cơ, dây chằng và các mô trở nên dẻo dai, bền bỉ. Nó tạo cho tim phổi khả năng hoạt động nhịp nhàng, giảm béo và cải thiện sự cung cấp cho máu cho các cơ quan trong cơ thể kể cả bộ não.

Nó cũng có tác dụng làm hạ huyết áp cao, giảm nguy cơ bệnh đường ruột và ung thư vú. Tập thể dục cũng là một phương thức tốt chống lại bệnh trầm cảm, sự căng thẳng, sự chán ăn và khó ngủ.

Bên cạnh đó, hoạt động thân thể còn là một phần của quá trình lấy lại thăng bằng cho cơ thể và trên phương diện nào đó nó có tác dụng ngăn ngừa sự lão hoá.

Dĩ nhiên, không phải lúc nào cũng có thể tập thể dục được. Việc làm đó có thể trở nên khó khăn hơn khi bạn đang bị bệnh.

Bất cứ một bài thể dục nào cũng phải tiến hành khởi động trước khi tập luyện, hít thở sâu, kéo căng và thả lỏng các cơ. Nếu bài tập làm bạn đau hoặc không thoải mái thì nên giảm dần tốc độ và dừng lại, vì đấy có thể là dấu hiệu quá sức đối với bạn.

Nếu bạn không thể tập một bài tập mà bạn muốn hoặc bị hạn chế động tác tập luyện, hãy gặp bác sĩ để có thêm lời khuyên rõ ràng hơn.

Một số lời khuyên

Bạn sẽ cần có nhiều kiểu bài tập khác nhau phù hợp với tình trạng sức khoẻ của bạn, nhưng điều quan trọng là nên nhớ những điều sau.

– Bạn không cần là hội viên của một phòng tập nào hay buộc phải có dụng cụ tập đắt tiền.

– Bạn không cần phải mua bao cát nặng như các vận động viên quyền Anh hay tập – hãy sáng tạo bằng cách treo một chiếc tất chứa đầy gạo khô sao cho to hơn bàn chân hay tay khi tập luyện.

– Đi bộ là bài tập đơn giản nhất, rẻ nhất và có lợi nhất cho cơ và xương cũng như tim, phổi và bộ não của bạn.

– Chỉ cần một vài phút, tập 2 lần 1 ngày, trong lúc bạn ngồi ăn sáng hoặc xem tivi cũng khá giá trị .

– Các thành viên sống trong cùng một gia đình nên hỗ trợ lẫn nhau kể cả khi những người khác, trừ bạn, thấy không có vấn đề gì trục trặc về sức khoẻ. Mọi người có thể cùng tập và tạo thành thói quen rèn luyện vui vẻ hàng ngày.

Y.P (Theo_Tien_Phong)

Gửi bình luận »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.
Entriesbình luận feeds.